Phong cách thiết kế Hàn Quốc: Đơn giản nhưng không kém phần thu hút

Hiện nay, phong cách thiết kế Hàn Quốc đã trở thành một xu hướng phổ biến trong lĩnh vực kiến trúc tại Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng nhà ở.

Phong cách thiết kế theo trường phái Hàn Quốc đang tạo nên một làn sóng thịnh hành trong cộng đồng thiết kế nội thất. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp các tác phẩm thiết kế nhà mang phong cách này ở nhiều nơi. Vậy tại sao phong cách thiết kế Hàn Quốc lại thu hút đến vậy? Hãy cùng Tecmas khám phá câu trả lời ngay lập tức.

phong cách thiết kế hàn quốc

Phong cách thiết kế Hàn Quốc là gì?

Phong cách thiết kế nội thất theo trường phái Hàn Quốc mang trong mình một xu hướng tinh tế, giản dị nhưng vẫn phô diễn được vẻ đẹp lịch lãm và thanh lịch trong không gian sống của các tầng lớp trẻ ở Hàn Quốc.

Hàn Quốc được gọi là một trong bốn “con rồng” của châu Á. Văn hóa của quốc gia Đông Á này đã lan tỏa vào Việt Nam trong nhiều năm qua và nhận được sự hoan nghênh tích cực từ phía người dân.

Điều này dễ hiểu bởi cả hai nước đều có nguồn gốc từ văn hóa phương Đông, từ đó việc tiếp cận và thấu hiểu không gặp nhiều khó khăn. Không chỉ dừng lại ở đó, phong cách thiết kế theo trường phái Hàn Quốc cũng đã trở thành một trào lưu được đông đảo người yêu thích và ưa chuộng.

Ngày nay, việc bắt gặp các thiết kế chung cư mang trên mình nét đặc trưng của phong cách thiết kế Hàn Quốc không còn là điều khó khăn.

Các đặc điểm của phong cách Hàn Quốc trong thiết kế nội thất là gì?

Trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất, phong cách Hàn Quốc thường được phản ánh qua những đặc điểm sau:

  • Bảng màu ứng dụng
  • Sự lựa chọn chất liệu
  • Trang trí nội thất
  • Nghệ thuật sắp xếp không gian
  • Không gian sống thông minh

Quý độc giả vui lòng tham khảo thông tin chi tiết tại:

Bảng màu ứng dụng

Các màu sắc được áp dụng trong phong cách thiết kế Hàn Quốc thường phản ánh sự trẻ trung và năng động. Trắng, vàng nhạt và nâu sữa là những tông màu thường xuyên xuất hiện trong các không gian sống theo trường phái nội thất Hàn Quốc.

phong cách thiết kế hàn quốc

Đáng chú ý, không chỉ giới hạn ở việc sử dụng màu sơn cho bề mặt ngôi nhà, mà các kiến trúc sư còn tinh tế tích hợp chúng vào thi công nội thất, tạo nên một không gian vừa hài hoà về màu sắc vừa mang đến cảm giác ấm cúng và thân thiện.

Sự lựa chọn chất liệu

Dù tốc độ phát triển kinh tế ở xứ sở kim chi đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng, nhưng điều này không làm mất đi giá trị truyền thống đã có từ trước.

Một ví dụ điển hình là trong thiết kế nhà ở hiện đại, người ta vẫn ưu tiên sử dụng chất liệu gỗ. Việc kết hợp gỗ với các vật liệu xây dựng khác không chỉ giúp không gian nội thất trở nên truyền thống mà còn mang lại sự hiện đại và tinh tế.

Trang trí nội thất

Phong cách thiết kế Hàn Quốc khác biệt với lối thiết kế nội thất phức tạp, tỉ mỉ của châu Âu. Nó tập trung vào sự đơn giản trong trang trí nội thất, đặt nặng vào việc ứng dụng hợp lý của nội thất trong cuộc sống hàng ngày.

Không gian sống theo phong cách này không có quá nhiều vật dụng, mà mọi thứ đều được lựa chọn một cách cẩn thận. Mục tiêu là tạo ra một không gian sạch sẽ, ngăn nắp và tiện lợi cho cuộc sống hàng ngày của gia đình.

Nghệ thuật sắp xếp không gian

Phải thừa nhận rằng nghệ thuật sắp xếp không gian của người Hàn Quốc đã đạt đến một đẳng cấp tối cao trong lĩnh vực thiết kế nội thất sang trọng. Trong mọi không gian, ưu tiên luôn được đặt vào sự gọn gàng và tận dụng tối đa diện tích để tạo cảm giác mở rộng hơn.

Các ngôi nhà theo phong cách Hàn Quốc thường thiết kế không gian nhà bếp và phòng khách kết hợp với nhau để tạo nên sự thoáng đãng. Hơn nữa, hiếm khi có diện tích bị bỏ trống trong các căn nhà theo phong cách này, bởi người ta sử dụng mọi không gian một cách khoa học để bài trí nội thất.

Không gian sống thông minh

Phong cách thiết kế theo trường phái Hàn Quốc là sự kết hợp tuyệt vời giữa vẻ đẹp truyền thống và sự tiện ích của thế kỷ 21, tạo nên không gian sống thông minh và tiện nghi. Từng chi tiết trong căn nhà đều được cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo mọi thứ được tối ưu hóa, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia chủ.

Lý do phong cách Hàn Quốc đang được ưa chuộng tại Việt Nam?

Văn hóa của Hàn Quốc và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng. Do đó khi phong cách thiết kế từ xứ sở kim chi được nhập khẩu vào Việt Nam, nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dân.

Đặc biệt, phong cách thiết kế Hàn Quốc mang đến nhiều ưu điểm trong việc bài trí, giúp không gian sống trở nên thông minh hơn. Sự tận dụng tối đa không gian và việc sắp xếp mọi thứ một cách ngăn nắp đều là điểm mạnh của phong cách này.

Kiểu nhà Hàn Quốc đang trở thành xu hướng tại Việt Nam

Mẫu phòng chung cư nhỏ 50m2, 70m2

Trong các bộ phim Hàn, thường thấy các gia đình đa thế hệ sinh sống cùng trong các căn hộ chung cư nhỏ (diện tích từ 50 – 70m2). Người Hàn thường ưa chuộng không gian nhỏ mang lại cảm giác ấm cúng.

Dù ở trong không gian hạn chế, thiết kế thông minh theo phong cách Hàn Quốc vẫn làm cho căn hộ trở nên đẹp, thoáng đãng và đầy đủ tiện nghi. Nếu bạn đang ở trong một căn hộ nhỏ, thì còn chần chừ gì mà không tìm hiểu thêm:

Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại

Tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực khoa học công nghệ đã được áp dụng một cách sáng tạo trong việc thiết kế biệt thự ở Hàn Quốc. Những căn hộ thông minh đang trở nên ngày càng phổ biến.

Sự tiến bộ này đã mang lại cho người dân trải nghiệm cuộc sống đầy đủ hơn, với sự hỗ trợ của các thiết bị thông minh. Hơn nữa, các ngôi nhà hiện đại ở Hàn Quốc còn đặc biệt chú trọng vào việc tận dụng ánh sáng tự nhiên, tạo ra không gian sáng sủa và thoáng đãng.

Mẫu thiết kế nhà phố một tầng

Đa số người Hàn ưa thích kiến trúc nhà một tầng. Các thiết kế nhà phố thường đơn giản nhưng vẫn tỏa lên vẻ đẹp tinh tế. Do đó, khi có đủ diện tích, người ta thường lựa chọn xây dựng nhà một tầng thay vì các kiểu nhà nhiều tầng như trong một số quốc gia khác. Những căn nhà một tầng thường được xây dựng ở khu vực ngoại ô hoặc vùng nông thôn.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4

Nhà cấp 4 là một mô hình nhà ở phổ biến tại Hàn Quốc. Những ngôi nhà cấp 4 không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình mà còn cung cấp không gian sống tiện nghi và thoải mái. Bạn có thể linh hoạt biến đổi ngôi nhà của mình theo phong cách thiết kế Hàn Quốc, với sự khoa học và gọn gàng.

Một số món đồ nội thất Hàn Quốc

Bàn trà nhỏ gọn bằng gỗ

Hình ảnh của các chiếc bàn trà gỗ nhỏ gọn trong không gian sống của người Hàn đã trở nên rất quen thuộc. Bạn có thể sử dụng chúng làm bàn ăn hoặc kết hợp để sử dụng làm bàn làm việc.

Sự nhỏ gọn và tính tiện dụng là lý do mà vật dụng này trở nên phổ biến. Bạn không cần cung cấp quá nhiều diện tích cho bàn trà gỗ, bởi sau khi sử dụng, bạn có thể gấp chúng lại một cách tiện lợi. Ngoài ra, các loại bàn trà nhỏ gọn hiện nay có giá cả hợp lý, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Đây là những món đồ nội thất phù hợp với các phong cách thiết kế phòng khách, giúp tiết kiệm không gian.

Giường ngủ

Phong cách thiết kế Hàn Quốc theo hướng tối giản, cho phép sử dụng nhiều loại giường ngủ khác nhau. Không nhất thiết phải sử dụng các loại giường cao trong phòng ngủ có diện tích 12m2 ở Hàn Quốc.

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng tấm pallet hoặc các tấm đệm dày kèm theo chăn, gối đơn giản. Như vậy, bạn đã có một không gian nghỉ ngơi tiện nghi theo phong cách thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc.

Giá treo quần áo bằng gỗ

Trong phong cách thiết kế theo trường phái Hàn Quốc, giá treo quần áo trở thành một phần không thể thiếu trong phòng ngủ. Việc sắp xếp quần áo gọn gàng cũng tạo ra không gian thoáng đãng hơn.

Không cần phải chọn những mẫu giá quá phức tạp, bạn có thể lựa chọn giá treo quần áo dạng chữ A hoặc còn có thể tích hợp kệ để đặt một số đồ vật trang trí nhỏ và đáng yêu.

Gương trang trí

Người Hàn Quốc rất chú trọng đến vẻ ngoài của bản thân. Đối với họ, việc duy trì một bề ngoài ngăn nắp và chỉn chu là biểu thị sự tôn trọng đối với người khác.

Vì lý do này, trong phòng ngủ theo phong cách Hàn Quốc (dù diện tích chỉ là 12m2), việc có một gương trang trí là không thể thiếu. Điều này cho phép bạn sắp xếp lại tóc tề, cũng như kiểm tra trang phục một cách gọn gàng trước khi ra khỏi nhà.

Tủ đầu giường

Tủ đầu giường được dùng để cất giữ các vật nhỏ của chủ nhân. Ngoài chức năng lưu trữ và bảo quản, tủ đầu giường còn đóng vai trò như một phần của trang trí nội thất, tăng thêm vẻ đẹp cho căn phòng. Các mẫu tủ gỗ có màu sáng sẽ mang đến sự ấn tượng cho phòng ngủ của bạn.

Cách tự decor phòng chung cư, căn hộ theo phong cách Hàn Quốc?

Trong việc trang trí nhà theo phong cách Hàn Quốc, nên tập trung vào việc bài trí một cách đơn giản. Hãy ưu tiên lựa chọn các vật phẩm có tính ứng dụng cao hơn là tập trung vào sự cầu kỳ trong trang trí. Điều này sẽ giúp không gian sống của người Hàn luôn mang lại cảm giác thoải mái và ấm áp.

Phong cách thiết kế Hàn Quốc tập trung vào việc phối hợp màu sắc hài hòa trong không gian sống. Thông thường, tường thường được sơn màu kem, be hoặc màu vàng nhạt, trong khi đồ nội thất sẽ sử dụng các tông màu đậm hơn để tạo điểm nhấn.

Không thể không nhấn mạnh việc sử dụng các món đồ nội thất bằng gỗ trong các căn nhà theo phong cách Hàn Quốc. Vật liệu này mang đến một cảm giác gần gũi, mộc mạc cho không gian nhà của bạn, nhưng vẫn giữ được nét hiện đại.

Lưu ý cần biết khi ứng dụng phong cách thiết kế Hàn Quốc vào nhà ở

Xây nhà theo phong cách thiết kế Hàn Quốc đang trở thành một xu hướng ngày càng phổ biến. Phong cách này không chiếm quá nhiều diện tích, phù hợp với cả căn hộ nhỏ ở đô thị và các ngôi nhà lớn hơn. Để áp dụng phong cách Hàn Quốc vào không gian sống của gia đình, bạn có thể xem xét những điều sau đây:

  • Hạn chế số lượng đồ vật: Tạo điểm nhấn cho căn phòng bằng cách chọn từ 4 đến 5 món đồ trang trí. Việc sử dụng quá nhiều đồ có thể làm cho không gian trở nên chật chội và lộn xộn.
  • Sàn gỗ công nghiệp: Sàn gỗ có nhiều mẫu mã và màu sắc đa dạng, giúp bạn linh hoạt trong việc lựa chọn. Sàn gỗ sáng màu có thể tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn.
  • Tận dụng gác xếp: Gác xếp có thể được sử dụng như một phòng ngủ cho trẻ nhỏ hoặc nơi thư giãn đọc sách. Với cách bài trí phù hợp, đây có thể trở thành một không gian tuyệt vời.

Trong cuộc sống hiện đại, mọi người luôn khao khát tìm kiếm những không gian đơn giản nhưng vẫn mang lại sự ấm áp và thoải mái. Đây cũng chính là lý do tại sao phong cách thiết kế Hàn Quốc vẫn là một trong những trào lưu được ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu bạn cũng mong muốn điều này,…

Để nhận được tư vấn chi tiết hãy liên hệ ngay và sớm nhất để nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt từ Tecmas.

ƯU ĐÃI KHI XÂY NHÀ TẠI TECMAS

  • Tặng 100% phí kiến ​​trúc + kết cấu + điện nước
  • Tặng 50% nội thất 3D thiết kế
  • Miễn phí giám sát các quyền tác giả
  • Miễn phí dịch vụ xin phép được xây dựng
  • Bảo hành & bảo trì 05 NĂM
TECMAS – GẮN KẾT BỀN CHẶT
  • VP1: 5/18/10 Trương Đăng Quế, P1, Q. Gò Vấp, HCM
  • VP2: 01, đường 18B, P. Phước Bình, Tp. Thủ Đức, HCM
  • Nhà xưởng: Ấp Bà Rịa, Phước Tân, Xuyên Mộc, BR-VT
  • Hotline: 097 1107 136
  • Email: tecmas.tkxd@gmail.com
  • Website: https://tecmas.vn/
  • Fanpage: Xây Dựng Tecmas

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *